การเพิ่ม account ผู้ใช้ใน Google Apps

แก้ไขล่าสุด: 08.09.2017 : 05:06  โดย: amaret

 การเพิ่มบัญชีผู้ใช้งานในระบบอีเมล G Suite สามารถทำการเพิ่มครั้งละคนได้ ซึ่งมีขั้นตอนการทำดังนี้

1.เข้าสู่หน้าระบบผู้ดูแลระบบอีเมล (Admin Console) ที่ Url : admin.google.com

2.คลิกที่ปุ่มกลมๆ สีเหลืองทางด้านล่างฝั่งขวาของจอภาพ คลิกที่ปุ่ม Add User 

 

3.ที่หน้าเมนู pop up ที่เด้งขึ้นมา (ดังภาพด้านล่าง)ให้ใส่ ชื่อ - นามสกุล และชื่ออีเมลที่ต้องการเพิ่ม และจากนั้น กดปุ่ม CREATE

4.จากนั้นจะปรากฏหน้า POP UP แสดงข้อมูลบัญชีที่เราสร้างขึ้น(ดังภาพด้านล่าง) ซึ่งจะบอกว่าบัญชีชื่อว่าอะไร รหัสผ่านอะไร โดยตัวรหัสผ่านจะต้องกดปุ่ม Show Password ก่อนจึงจะปรากฏรหัสผ่านขึ้นมาให้และตัวรหัสนี้จะเป็นรหัสชั่วคราวเท่านั้นเมื่อมีการเข้าสู่ระบบได้แล้วระบบจะให้เปลี่ยนรหัสผ่านตัวใหม่ทันที ซึ่งหากเรากลัวว่าจะจำไม่ได้ สามารถกดเลือกส่งออกไปที่อีเมลหรือพิมพ์ออกมาได้ หรือหากต้องการปิดให้กดปุ่มกากบาทมุมขวาบนได้เลยครับ   เสร็จสิ้นการตั้งค่า

การรีเซ็ทรหัสผ่านบัญชีอีเมล (Reset Password)

1.คลิกเลือกบัญชีอีเมลที่ต้องการ

2.คลิกที่ปุ่ม reset password

3.จากนั้นระบบจะให้ใส่รหัสผ่านใหม่ตามที่ต้องการได้เลย

- ติกเอาเครื่องหมายถูกออกหน้า Require a change of password in the next sign in