การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

แก้ไขล่าสุด: 16.03.2016 : 02:58  โดย: Sasina

การเช็คอีเมล์เข้า-ออกภายในบริษัทนั้นจะช่วยในการตรวจสอบว่า มีการรับเข้า-ส่งออกอีเมล์ในแต่ละช่วงจำนวนเท่าไหร่ ส่งออกหาใครบ้างในแต่ละวัน ซึ่งเราจะสามารถเช็คได้ภายในองค์กร ซึ่งก็มีวิธีการเช็คอีเมล์เข้าและออกดังนี้
  1. Login เข้าสู่ Google Apps Business ด้วย Username และ Password (จะต้องเป็น Admin ของ Google Apps Business เท่านั้น)
  2. จากนั้นเลือกที่ "รูปเฟือง" > "Manage this domain"
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  3. จากนั้นเลือกที่ "More controls" เเละที่ "Reports"
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  4. หรือลากมาวางด้านบนก็ได้
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  5. จากนั้นจะแสดงหน้าต่างรายงานขึ้นมาให้เลือกที่ “Email Log”
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  6. และนั้นจะแสดงหน้าให้เราเลือกว่า จะดูรายงานการใช้ Email ในช่วงเวลาไหน ซึ่งก็จะมีให้เลือกคือ
    • Today คือรายงานการรับส่งอีเมล์ในวันนั้นๆ
    • Since Yesterday คือรายงานการรับส่งอีเมล์ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงปัจจุบัน
    • Last 7 days คือรายงานการรับส่งอีเมล์ย้อนหลังไป 7 วัน
    • Specify range คือการระบุช่วงในการรับส่งอีเมล์ ซึ่งระบุช่วงเป็นวันที่
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  7. และจากนั้นก็กด “Search” ระบบก็จะค้นหาให้
     

    การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท

  8. และจากนั้นก็จะแสดงรายงานของมาให้เรา ซึ่งก็จะมีหัวข้อหลักๆคือ
     

     การเช็คอีเมล์เข้า-ออก ภายในบริษัท