Updated: 17.03.2016 : 09:10
By: Sasina
การใช้ Star นอกจากกำหนดว่าเอกสารใดสำคัญแล้ว การใช้ Star ใน
Google Mail ยังช่วยในการจักกลุ่มของเอกสารว่าเอกสารใดสำคัญมากน้อยเพียงใดซึ่งวิธีกำหนดการใช้ Star จะมีตั้งแต่ 1 Star 4 Star และ All Star และเมื่อเราคลิกเลือกที่รูปดาวนั้น ดาวก็จะเปลี่ยนไปตามที่เราเลือก
การตั้งค่า Star นั้นสามารถทำได้โดยการ ไปที่ "Settings" > "General" > "Stars" จะเลือกเป็น 1Star 2 star หรือ All star ก็ได้

นอกจากนี้แล้วเราก็สามารถกำหนด Star ให้กับเอกสารของเราได้ก่อนที่จะส่ง
Email ออกไป แต่คนที่รับจะไม่เห็น Star ของเรา

หรือเราจะกำหนดให้กับเอกสารที่มีอยู่ทั้งหมดในบัญชีของเรา

เมื่อเราส่ง
Email ที่มีความสำคัญไปให้คนที่เราต้องการ โดยที่เราอยากจะให้เขาเห็นว่า
Email นี้มีความสำคัญมาก เราสามารถใส่เครื่องหมาย Important ไปใน
Email ได้ ตามรูป เเละเมื่อเราส่งไป เครื่องหมายนี้ก็จะแสดงให้คนที่รับเห็นด้วย

หรือถ้าหากเราต้องการที่จะ Mark
Email นี้เพื่อให้รู้ว่ามีความสำคัญ เราก็สามารถใส่ Important ไว้ได้ โดยการเลือก Important ข้างหน้ารายการ Email นั้นๆ
