มาดูเบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทระดับโลกอย่าง Lazada และเคล็ดลับเพิ่มประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าของเค้ากัน!

แก้ไขล่าสุด: 12.05.2017 : 01:56  โดย: Nutthawadee

 

มาดูเบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทระดับโลกอย่าง Lazada และเคล็ดลับเพิ่มประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าของเค้ากัน!

การบริการลูกค้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งในทุกๆธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการบริการก่อนและหลังการขาย ถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลต่อการปิดดีลการขายได้ มาดูกันดีกว่าว่าทาง Lazada มีวิธีบริหารและใช้เครื่องมืออะไรบ้างในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน

     บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ในภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ครอบคลุมถึงประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และประเทศไทย ซีอีโอของ Lazada คุณ Maximilan Bittner ได้กล่าวถึงจุดสำคัญที่ทำให้บริษัทเติบโตด้วยอัตราที่รวดเร้วไว้ว่า "สิ่งสำคัญคือการโฟกัสให้เพียงไม่กี่จุดเท่านั้น แต่ไม่กี่จุดนั้นต้องเป็นจุดที่สำคัญ" ซึ่งจัดสำคัญที่ซีอีโอพูดถึงมีอยู่ 3 จุดหลักๆ คือ 

                    

         1. การบริการลูกค้า                    2. การบริหารจัดการผู้ขาย               3. ความพึงพอใจของพนักงาน

       (Customer Support)                    (Vendor Management)                  (Employee Satisfaction)

แล้ว Lazada ทำอย่างไรถึงสามารถบริหารจัดการสามสิ่งนี้ให้มีประสิทธิภาพในเวลาเดียวกันได้? อ่านต่อ

ถ้าคุณมีธุรกิจส่วนตัวหรือทำงานในองค์กรใหญ่ๆก็จะรู้ดีว่าการที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้านั้น การทำงานเบื้องหลังไม่ได้ดูสมูทเหมือนภาพที่ออกมาเสมอไป ส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็คือ การใช้โปรแกรม helpdesk เข้ามาช่วยจัดการอย่างเช่น Zendesk Support กว่า 1,600 เอเจ้นท์ในบริษัท Lazada เพราะสิ่งที่ Lazada ต้องจัดการคือการจัดการระหว่าง ลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับบริษัทขนส่งต่างๆในแต่ละประเทศ 

และนี่ก็คือเคล็ดลับที่ทำให้ Lazada สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความเจ๋งอีกอย่างหนึ่งของ Zendesk นั่นก็คือ ฟังก์ชั่นการเก็บคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งเป็นตัววัดที่ชัดเจนที่ทำให้เรารู้ถึงประสิทธิภาพของการให้บริการขององ์กร ซึ่งจากการสำรวจแล้วนั้น หลังจากที่ Lazada นำ Zendesk เข้ามาใช้นั้นทำให้ความพึงพอใจของูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 31%!!!

หลายท่านคงอึ้งกับความสามารถของ Zendesk แล้วใช้ไหมละค่ะ ถ้าท่านอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ Zendesk สามารถทำได้ (มีเยอะม๊ากก) ก็สามารถติดต่อดีมีเตอร์ไอซีทีได้เลยนะคะ เนื่องจากเราเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Zendesk ในประเทศไทย ช่องทางการติดต่อมีดังนี้

โทรศัพท์ : 02-675-9371, 095-804-5482 

อีเมล : sales@dmit.co.th

Line@ : @zvc4221c

???????????
 
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ Google Apps for Work ในประเทศไทย
 
Demeter ICT
ผู้ให้บริการคลาวด์เซอร์วิสครบวงจรในประเทศไทย
โทร 02-675-9371, 097-008-6314, 095-896-5507
https://www.dmit.co.th/en/our-services/zendesk/
 
หากต้องการยกกเลิกข่าวสารคลิ้กที่นี่